Vừa bị Chelsea sa thải Graham Potter đã có bến đỗ mới

Vừa bị Chelsea sa thải Graham Potter đã có bến đỗ mới. Leicester City đã bày tỏ sự quan tâm tới HLV người Anh và để ngỏ về việc ký hợp đồng.

Lần đầu tiên sau 8 năm, tin bóng đá số người hâm mộ được chứng kiến hai HLV mất việc trong cùng một ngày. Brendan Rodgers bị Leicester sa thải chỉ ít giờ sau khi Potter nhận quyết định tương tự từ BLĐ Chelsea. Phong độ thiếu thuyết phục của hai đội thời gian qua là nguyên do dẫn tới việc hai HLV bị sa thải.

Sau khi Potter bị Chelsea sa thải, BLĐ Leicester đã liên hệ với HLV người Anh để ngỏ ý dẫn dắt “Bầy cáo”. Tuy vậy, phía đại diện của Potter chưa đưa ra quyết định về đề nghị của Leicester. Vào lúc này, người hâm mộ cũng chưa rõ về ý định của Potter về một công việc mới ngay sau khi mất việc.

Trước đó, HLV Rodgers được thông báo rằng triều đại 4 năm của ông sẽ kết thúc trong một cuộc họp tại trụ sở đào tạo sang trọng trị giá 90 triệu bảng của Leicester vào sáng Chủ nhật, sau màn thể hiện thảm hại của CLB khi thua 1-2 trước một đội bóng cũng đang khủng hoảng là Crystal Palace.

Vừa bị Chelsea sa thải Graham Potter đã có bến đỗ mới

HLV Rodgers có điều khoản bồi thường trị giá khoảng 10 triệu bảng được ghi trong hợp đồng 5 năm rưỡi mà ông đã ký vào tháng 12/2019, nhưng sự ra đi của ông được mô tả là ‘thỏa thuận chung’, bản chất chính xác của thỏa thuận là không rõ.

Chelsea đã bổ nhiệm HLV Potter vào tháng 9 năm ngoái sau khi sa thải HLV Thomas Tuchel và trao cho ông một hợp đồng 5 năm trị giá 50 triệu bảng. Tuy nhiên, Potter chỉ thắng 7 trong số 22 trận tại Premier League khi cầm quân, khiến The Blues sa sút từ vị trí thứ 6 xuống vị trí thứ 11 trong nhiệm kỳ của ông.

Chelsea đang kém đội xếp thứ tư là Manchester United 12 điểm, trong khi chơi nhiều hơn một trận. Chelsea đã xác nhận rằng Bruno Saltor, người đã gia nhập cùng Potter từ Brighton, sẽ tạm quyền trong tìm kiếm HLV mới.

Cuộc chia tay của Chelsea với Potter và Leicester với Rodgers xảy ra sau vòng 29 Premier League. Thất bại 0-2 của Chelsea trước Aston Villa và trận thua kqbd 1-2 của Leicester trước Crystal Palace là giọt nước tràn ly khiến BLĐ hai đội đưa ra quyết định sa thải.

Với mục tiêu trụ hạng, Leicester có thể bổ nhiệm các HLV như Rafael Benitez, Jesse Marsch hoặc Ralph Hasenhuttl. Ngoài ra, cựu HLV Borussia Monchengladbach Adi Hutter cũng là một phương án khả dĩ. Tuy nhiên, Chủ tịch Srivaddhanaprabha và giám đốc điều hành Susan Whelan chưa có động thái cụ thể nào.

Cuộc đua trụ hạng Ngoại hạng Anh đang diễn ra khó lường. Các đội từ vị trí thứ 13 tới 20 chỉ hơn nhau 5 điểm. Do đó, có tới 8 đội có nguy cơ cao phải xuống hạng vào thời điểm này.

"Mọi thông tin phân tích và nhận định về thể thao ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy truy cập thường xuyên để cập nhật liên tục những tin tức mới nhất về bóng đá. Chúc các bạn may mắn!"