Tin thể thao trưa 31/10: Pep tạo nên một De Bruyne không tưởng

Tin thể thao trưa 31/10: Pep tạo nên một De Bruyne không tưởng, Giá trị của Grealish ở Man City, … là những nội dung bóng đá hôm nay.

Pep tạo nên một De Bruyne không tưởng

Pep Guardiola chưa bao giờ thỏa mãn với sự xuất sắc của tiền vệ De Bruyne, kể cả sau trận đấu của Man City khó khăn vượt qua Leicester. Sự tham lam của nhà cầm quân này tạo nên một “quái vật” ngày càng vượt xa khỏi giới hạn của bản thân để thắng tuyệt đối tỷ lệ bóng đá hôm nay.

“Lần này Pep Guardiola còn đòi hỏi gì ở Kevin De Bruyne nữa không?”, một BLV đã đưa ra câu hỏi sau khi chứng kiến tiền vệ người Bỉ của Man City vẽ đường cong hoàn hảo vào lưới Leicester City. Câu hỏi ấy để nhắc nhở Pep về lời “chê” De Bruyne sau trận gặp Brighton: “Cậu ấy còn có thể chơi tốt hơn thế! Kevin chưa có phong độ cao nhất. Dù cậu ấy đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp, nhưng đó chưa phải tất cả”.

Tới sau trận gặp Leicester City, ông đã sử dụng không dưới một lần từ “tuyệt vời” để mô tả về cậu học trò cưng. Nhưng trong đoạn kết của buổi họp báo, Pep không quên nhắn nhủ: “Tôi muốn nhiều hơn nữa. Chúng tôi muốn có Kevin và rất cần cậu ấy!”.

Pep là người theo chủ nghĩa hoàn hảo. Ông hiếm khi “khen tuyệt đối” bất kỳ cá nhân nào. Ngay cả khi nhiều người cho rằng, De Bruyne đã tiệm cận với sự hoàn hảo thì ông vẫn có một chút gì đó “không hài lòng”.

Tin thể thao trưa 31/10: Pep tạo nên một De Bruyne không tưởng
Tin thể thao trưa 31/10: Pep tạo nên một De Bruyne không tưởng

Giá trị của Grealish ở Man City

Trong những ngày gần đây, Jack Grealish bỗng trở lại là tâm điểm của sự chú ý. Người bị anh mỉa mai là không biết ghi bàn, cầu thủ chạy cánh Miguel Almiron của Newcastle, đang ghi bàn như nhả đạn. Còn bản thân anh, cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử, thì tiếp tục im tiếng.

Tuy nhiên, ngay cả khi Grealish chịu nhiều áp lực phải thể hiện nhất, HLV Pep Guardiola vẫn luôn nói rằng, ông không mua tiền vệ này vì các bàn thắng hay những pha kiến tạo. Tất nhiên vị HLV người Tây Ban Nha phải nói giảm nói tránh cho Grealish; bản thân ông đương nhiên muốn cựu ngôi sao của Aston Villa ghi bàn nhiều hơn, kiến tạo nhiều hơn. Nhưng thực tế đúng là so với việc trực tiếp hay gián tiếp khiến mành lưới của đối phương rung lên, Grealish có thể có những đóng góp theo cách khác.

Ví dụ như tình huống dẫn tới bàn thắng duy nhất của Man City trước Leicester. Có bóng từ giữa sân, Grealish đã dốc bóng một mạch vào trước khu vực cấm địa của Leicester, vượt qua mấy cầu thủ của đội chủ nhà trước khi bị phạm lỗi. Từ quả đá phạt sau đó, tiền vệ Kevin de Bruyne đã xuất sắc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Theo cách tính như trong game thì có thể nói rằng Grealish đã có một pha kiến tạo ở trận đấu này.

Đội ngũ trợ lý của Xavi gây choáng toàn tập

Khi mà Inter thắng Viktoria Plzen 4-0, Barcelona bị loại ngay từ vòng bảng Champions League mùa này. Đội chủ sân Camp Nou bước vào trận gặp Bayern Munich sau đó với tinh thần xuống cực thấp. Không ngạc nhiên khi Barca để thua với tỷ số đậm 0-3 trước Hùm xám xem lại tường thuật tại bóng đá số dữ liệu.

CLB xứ Catalan cúi đầu rời Champions League. Trong hè 2022, Barca chi gần 150 triệu euro để bổ sung nhân sự hùng hậu. Sự xuất hiện của những Lewandowski, Raphinha hay Jules Kounde hứa hẹn giúp CLB này lột xác. Tuy nhiên, điều đó không thành.

Không thể phủ nhận HLV Xavi Hernandez giúp Barca thay đổi mạnh mẽ. Thế nhưng như vậy là chưa đủ. Chính vì thế, HLV người Tây Ban Nha đang gặp áp lực lớn. Họ vừa đánh bại Valencia 1-0 để tiếp tục bám đuổi Real Madrid nhưng lối chơi còn nhiều vấn đề.

Chính vì thế, theo nhà báo Jota Jordi của kênh Chiringuito TV, Luis Enrique đang được Barca quan tâm. CLB xứ Catalan xem HLV 52 tuổi là sự thay thế tiềm năng cho Xavi, người không chắc chắn tương lai ở Camp Nou.

Thực tế, tài năng của Xavi bị đặt dấu hỏi lớn. Chưa kể, đội ngũ huấn luyện của Xavi đang bị mổ xẻ. Cụ thể, trợ lý HLV thứ hai của Xavi là anh trai ruột. HLV thứ 3 được chọn khi chỉ có kinh nghiệm ở giải hạng 3 cho đến khi bị sa thải.

"Mọi thông tin phân tích và nhận định về thể thao ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy truy cập thường xuyên để cập nhật liên tục những tin tức mới nhất về bóng đá. Chúc các bạn may mắn!"